Giá thức ăn tăng cao, chăn nuôi lợn vẫn khó khăn

Thứ 6, 10/03/2023 | 09:09:41
481 lượt xem

Trong vòng 1 năm qua, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng thêm 30%, trong khi đó giá thành phẩm lại đang giảm sâu. Tình trạng giá thức ăn tăng cao khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh thua lỗ.

Từ giữa tháng 1 đến nay, giá các loại thức ăn cho lợn có ổn định nhưng vẫn còn khá cao so với cùng kỳ năm trước. Hiện chi phí thức ăn chăn nuôi tăng 38% so với cùng kỳ và gấp đôi so với mức chi phí năm 2020, ảnh hưởng đáng kể đến người chăn nuôi vì chi phí nguyên liệu thô chiếm đến 75% tổng chi phí chăn nuôi.Trong khi đó, giá lợn hơi xuống dưới 50.000đ/ kg. 

Đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, phải đi mua con giống, với giá thức ăn chăn nuôi như hiện nay, mỗi kỳ xuất chuồng lỗ khoảng 1,5 triệu đồng/con. Do đó, thời điểm này người dân không mặn mà với nuôi lợn thương phẩm vì sợ tiếp tục thua lỗ.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...