Làng cây cảnh Đồng Hàn tập trung cho vụ mới

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:22:03
532 lượt xem

Làng Đồng Hàn xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng hà hiện có trên 240 hộ dân tham gia trồng hoa, cây cảnh, chiếm 75% diện tích đất nông nghiệp của toàn xã. Những tháng đầu năm là thời điểm người dân nơi đây đồng loạt xuống giống cho vụ cây mới.

Năm nay, bên cạnh những loại cây cảnh truyền thống như: mộc hương, nhất chi mai, nhài Nhật, mẫu đơn, … các hộ dân ở Đồng Hàn mở rộng thêm diện tích trồng tùng tháp. Đây là loại cảnh cảnh có tính thẩm mỹ và giá trị kinh tế cao, thường được lựa chọn để trang trí nhà cửa hoặc trong khuôn viên công trình. 

Sau khi xuống giống khoảng 6 tháng, cây tùng tháp cao từ 40 - 60cm đã có thể xuất bán với giá trên 50 nghìn đồng/ 1 cây. Những cây cao trên 2m có giá lên tới hàng triệu đồng. Nhờ làm chủ kỹ thuật chiết cành, đặt bầu để làm cây giống nên đa số các hộ dân trồng tùng tháp không tốn chi phí mua cây giống. Cây con sau khi ra rễ có sức sống tốt, không tốn nhiều chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. 

Với sự nhanh nhạy trong tổ chức sản xuất, nhiều hộ đã đầu tư lắp đặt hệ thống tưới phun sương, máy xới đất, tạo luống… để giảm công lao động, nâng cao giá trị thu nhập trên cùng một diện tích. 

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...