Triều Tiên chú trọng thúc đẩy sản xuất ngũ cốc

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
349 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-un đã kêu gọi tất cả các trang trại trên cả nước tập trung đẩy mạnh sản xuất ngũ cốc, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm nay. Phát biểu được nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra hôm 1/3 tại phiên bế mạc Hội nghị toàn thể mở rộng của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, trong bối cảnh có nhiều thông tin lo ngại về tình trạng thiếu lương thực tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Ông Kim Jong-un yêu cầu phải cấp bách phát hiện và loại bỏ kịp thời những yếu tố nội sinh tác động tiêu cực đến sự phát triển của ngành nông nghiệp, đồng thời có những đề xuất nhằm đưa nông nghiệp, một trong hai lĩnh vực chủ yếu của xây dựng kinh tế xã hội chủ nghĩa, phát triển ổn định và bền vững trong vài năm tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ đạo cần phải tăng năng suất trên mỗi héc-ta canh tác tại tất cả các nông trang để vực dậy sản lượng nông nghiệp của cả nước.

Ngoài ra, ông cũng kêu gọi nâng cấp hệ thống thủy lợi để đối phó với hiện tượng khí hậu bất thường và cung cấp máy móc nông nghiệp mới cho hiệu quả cao tại các vùng nông thôn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...