Thái Bình đẩy mạnh phát triển thị trường lúa gạo

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
587 lượt xem

Sáng 2/3, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị phát triển thị trường lúa gạo tỉnh Thái Bình.

Dự hội nghị có các đồng chí:Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Cục, vụ thuộc Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trên 100 doanh nghiệp của các tập đoàn, tổng công ty, các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh lúa gạo của tỉnh và trong cả nước.  

Hội nghị phát triển thị trường lúa gạo tỉnh Thái Bình

Thái Bình là tỉnh có diện tích gieo cấy lúa lớn trong khu vực Đồng bằng sông Hồng với 155.000ha, sản lượng thóc đạt khoảng 1 triệu tấn/năm. Trong đó, khoảng 40% sản lượng tiêu thụ tại tỉnh, 60% bán trong nước và xuất khẩu. Tới nay, các mặt hàng gạo của Thái Bình đã có mặt trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị lớn trong cả nước. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm Gạo Thái Bình

Về xuất khẩu, Thái Bình hiện có 4 doanh nghiệp được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo sang Trung Quốc, Đài Loan và 1 số nước, vùng lãnh thổ khác. Thái Bình đang triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước EU,.. Hiện nay, Thái Bình đã xây dựng được trên 35 nhãn hiệu gạo. Trong đó có những sản phẩm gạo chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đạt giải cao trong các cuộc thi Gạo ngon của Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình xác định nông nghiệp là trụ cột quan trọng trong phát triển KTXH. Trong đó, phát triển lúa gạo được xem là yếu tố quan trọng nhất vì Thái Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển lúa gạo. Vì vậy, hội nghị hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, tỉnh mong muốn các đại biểu, nhất là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp cùng thảo luận để làm sao phát triển thị trường lúa gạo của tỉnh Thái Bình mạnh mẽ, hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí cũng đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, trên cơ sở đó, tham mưu cho tỉnh triển khai các giải pháp phát triển lúa gạo của tỉnh Thái Bình cũng như mở rộng thị trường lúa gạo ra nhiều nước trên thế giới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...