Số ca cúm gia cầm tại Nhật Bản tăng kỷ lục

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:11:09
225 lượt xem

Ngày 3/1, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản cho biết số ca mắc cúm gia cầm tại nước này đã tăng lên mức cao kỷ lục, tính từ thời điểm phát hiện ca mắc đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái với chủng độc lực cao là H5N1 được phát hiện trong mẫu của gia cầm mắc bệnh.

Theo bộ này, tính đến ngày 3/1, tổng cộng đã có 54 ca mắc cúm gia cầm được xác nhận tại 23 tỉnh của Nhật Bản. Đây là số ca mắc kỷ lục, vượt qua kỷ lục trước đó được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021 với 52 ca, khiến tổng cộng 9,9 triệu con gà bị tiêu hủy.

Số ca mắc tăng cao gần đây đã khiến nhiều địa phương phải tiến hành tiêu hủy gia cầm hàng loạt, lên tới 7,75 triệu con gia cầm. Mới nhất, nhà chức trách đã tiêu hủy 10.000 con gà tại một trang trại tại tỉnh Chiba lân cận thủ đô Tokyo và 430 con đà điểu tại trang trại ở tỉnh Fukuoka phía Tây Nam Nhật Bản.

Theo giới chức y tế Nhật Bản, nguồn gốc bệnh xâm nhập vào nước này được xác định là do chim di cư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...