Mexico cảnh báo tốc độ lây lan của dịch cúm gia cầm

Thứ 5, 29/12/2022 | 21:52:22
498 lượt xem

Dịch cúm gia cầm hiện đang tái bùng phát và lan nhanh bất thường tại nhiều địa phương của Mexico, trong đó có thủ đô Mexico City. Theo tính toán, ít nhất 5 triệu gia cầm tại Mexico sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp từ đợt bùng phát mới này.

Thông báo của giới chức Mexico ngày hôm qua cho biết các lực lượng chức năng vừa phát hiện ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao AH5N1 trong 5 trang trại chăn nuôi quy mô lớn tại thủ đô Mexico City. Trước đó, nhiều ổ dịch cũng đã được phát hiện tại các bang Aguascalientes, Baja California, Michoacán và Puebla.

Nhằm ngăn chặn sớm đợt bùng phát này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Mexico đã yêu cầu cơ sở dịch tễ tại những địa phương bị ảnh hưởng cần khẩn trương hoàn thành tiêm 84 triệu liều vaccine cho gia cầm được dùng cho mục đích làm giống, sinh sản và đẻ trứng.

Chủng AH5N1 có độc lực cao, được phát hiện lần đầu tại Mexico hồi tháng 10 vừa qua và hiện đã có mặt tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Liên minh châu Âu (EU), châu Mỹ, châu Á và châu Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...