Sản lượng thủy sản của Tiền Hải tiếp tục tăng cao

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
561 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, sản lượng thủy, hải sản của huyện Tiền Hải ước đạt trên 80.000 tấn, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2021.

Sản lượng thủy, hải sản của huyện Tiền Hải tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2021

Năm 2022, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện Tiền Hải là trên 5.000 ha. Trong đó diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng tiếp tục được mở rộng lên gần 400 ha, riêng mô hình nuôi tôm bằng nhà bạt công nghệ cao là trên 200 ha, tập trung chủ yếu ở các xã: Đông Minh, Nam Cường, Nam Thịnh, Nam Phú. Nhiều diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng cho thu hoạch 35 đến 40 tấn/ha/vụ và có thể nuôi tới 3 vụ/năm. 

Thời tiết thuận lợi, ngư dân được mùa thu hoạch thủy sản 

Từ đầu năm đến nay thời tiết khá thuận, nên không chỉ các diện tích nuôi tôm thẻ mà hầu hết các diện tích nuôi thủy sản cả nước ngọt và nước mặn, lợ đều cho năng suất cao. Sản lượng thủy sản từ đầu năm đến nay của toàn huyện ước đạt trên 80.000 tấn, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, sản lượng thủy sản của huyện Tiền Hải đạt cao. Tuy nhiên cái khó trong lĩnh vực này vẫn là đầu ra cho sản phẩm, phần lớn sản lượng thủy sản của Tiền Hải hiện nay là xuất đi Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, giá trị và lợi nhuận của lĩnh vực này chưa tương xứng.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...