Tiền Hải đã trồng được trên 3.500 ha cây vụ đông

Thứ 5, 10/11/2022 | 00:00:00
354 lượt xem

Vụ đông năm nay huyện Tiền Hải phấn đấu trồng gần 4.000ha cây màu vụ đông. Đến nay toàn huyện đã xuống giống được trên 3.500ha, chủ yếu là các giống khoai tây, ngô, bí các loại.

Tiền Hải đã trồng được trên 3.500 ha cây vụ đông

Các diện tích cây vụ đông của huyện Tiền Hải tập trung chủ yếu ở các xã có truyền thống trồng cây màu như Vân Trường, An Ninh, Nam Hà, Nam Hồng, Nam Hải. Đến nay, toàn huyện đã trồng được trên 3.500 ha cây vụ đông trong tổng số gần 4.000 ha cây vụ động theo kế hoạch. Trong đó cây vụ đông ưu lạnh đã trồng là trên 2.500ha. Chủ yếu là các giống Ngô trên 500ha, khoai tây với 400ha, bí các loại 500ha, còn lại là rau màu khác. 

Để hoàn thành kế hoạch trồng cây vụ đông, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương vận động tuyên truyền để nhân dân tranh thủ thời vụ tiếp tục mở rộng tối đa diện tích cây vụ đông theo đúng kế hoạch đã phát động.

Huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương vận động tuyên truyền để nhân dân tranh thủ thời vụ tiếp tục mở rộng tối đa diện tích cây vụ đông theo đúng kế hoạch đã phát động.

Phòng NN&PTNT huyện phân công cán bộ phụ trách xã tăng cường kiểm tra bám nắm cơ sở, đôn đốc, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây vụ đông. Thực hiện việc hỗ trợ về giống, vật tư, kỹ thuật theo cơ chế của tỉnh để nhân dân có điều kiện và yên tâm mở rộng diện tích đảm bảo đúng thời vụ. Các HTX DVNN chủ động tham mưu, đề xuất tìm kiếm đầu ra, bao tiêu sản phẩm cho nông dân./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...