Quỳnh Phụ trồng 5.300ha cây vụ Đông

Thứ 6, 28/10/2022 | 00:00:00
435 lượt xem

Những năm gần đây, diện tích cây vụ đông của huyện Quỳnh Phụ duy trì ổn định khoảng 6.500ha. Tuy diện tích không tăng nhưng với chủ trương mở rộng cây trồng có giá trị kinh tế cao, giá trị sản xuất vụ đông sẽ tiếp tục được nâng lên.

Nông dân Quỳnh Phụ chăm sóc khoai tây mới trồng

Năm nay, huyện Quỳnh Phụ dự kiến trồng 6.500ha cây màu vụ đông, tập trung chủ yếu là cây ngô, đậu tương, ớt, khoai tây, dưa bí, khoai lang. Đến nay, toàn huyện đã trồng được 5.300ha đạt trên 80% kế hoạch. Các địa phương có diện tích lớn là Quỳnh Hải, Quỳnh Nguyên, An Ấp, Quỳnh Hội. 

Cùng với việc tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng bệnh cho cây trồng để đảm bảo năng suất, chất lượng, các HTX Nông nghiệp chủ động liên kết với các công ty chế biến nông sản tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Năm nay ngoài ớt, ngô ngọt, bí, một số diện tích trồng bắp cải cũng sẽ được các công ty thu mua để xuất khẩu.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...