WTO kêu gọi cải cách quy định thương mại nông nghiệp

Thứ 4, 26/10/2022 | 00:00:00
371 lượt xem

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp tại Thụy Sĩ ngày 25/10, Tổ chức thương mại thế giới WTO đã kêu gọi các nước thành viên cần cải cách những quy định về thương mại nông nghiệp, vốn trở nên lạc hậu trong hơn 2 thập kỷ qua, trong bối cảnh biến đổi khí hậu và dân số tăng nhanh đang làm gia tăng lo ngại về an ninh lương thực.

Theo WTO, việc các thị trường lương thực và nông nghiệp tiếp tục hoạt động kém hiệu quả đang cho thấy rõ các quy định của WTO không theo kịp những thách thức hay các diễn biến trên toàn cầu. Do vậy, các nước thành viên WTO cần phải cập nhật các quy định của tổ chức này nhằm ứng phó hiệu quả với những vấn đề nảy sinh trên thị trường toàn cầu, đồng thời đảm bảo các nguyên tắc của WTO có thể giúp các nước giải quyết được những thách thức hiện nay và mai sau.

Bên cạnh đó, tình trạng bóp méo thương mại và mức độ bảo hộ cao là những vấn đề nghiêm trọng trong khi đầu tư không liên tục vào nghiên cứu và cơ sở hạ tầng đã khiến năng suất nông nghiệp thấp và đình trệ ở nhiều khu vực. Các biện pháp hạn chế xuất khẩu lương thực càng làm trầm trọng hơn tác động của việc tăng giá với người tiêu dùng có thu nhập thấp ở những nước nhập khẩu.

Theo WTO, hệ thống lương thực đang chịu sức ép gia tăng do mất an ninh nước, biến đổi khí hậu, nạn hạn hán và suy thoái môi trường, cuộc xung đột ở Ukraine và tác động kéo dài của đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...