Tiền Hải thu hoạch tôm thẻ chân trắng vụ 1

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
361 lượt xem

Những ngày này, các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng ở huyện Tiền Hải đang tập trung thu hoạch tôm thẻ vụ 1 và xuống giống tôm thẻ vụ 2.

Năm nay huyện Tiền Hải mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng lên trên 300ha, trong đó có trên 150ha áp dụng mô hình nuôi tôm công nghệ cao. 

Do được nuôi thả đúng quy trình, điều kiện thời tiết thuận lợi, các loại bệnh dịch trên tôm thẻ chân trắng được kiểm soát chặt chẽ, diện tích và số hộ có tôm bị bệnh phải nuôi lại ít, nên hầu hết các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng ở huyện Tiền Hải đều được mùa. Đến nay, huyện Tiền Hải đã thu hoạch được trên 200 ha. Bên cạnh các hộ nuôi theo phương thức quảng canh cải tiến cho năng suất trên 10 tấn/ha, thì nhiều hộ nuôi theo mô hình công nghệ cao cho năng suất đạt từ 30 đến 35 tấn, cá biệt có hộ nuôi đạt tới 40 tấn/ha.

 Cùng với việc thu hoạch tôm thẻ vụ 1, các hộ nuôi đã tiến hành cải tạo, vệ sinh ao đầm, tranh thủ lấy và xử lý nước. Đồng thời xuống giống tôm thẻ vụ 2./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...