Hội nghị Chuyên đề phát triển sản xuất lúa gạo tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 16/06/2022 | 00:00:00
1,100 lượt xem

Sáng nay, 16-6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị Chuyên đề phát triển sản xuất lúa gạo tỉnh Thái Bình. Tới dự có đồng chí Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp, chủ hộ đại điền, các hộ nông dân sản xuất lúa gạo trên địa bàn.

Hội nghị Chuyên đề phát triển sản xuất lúa gạo tỉnh Thái Bình

Tại hội nghị đã ghi nhận hàng chục lượt ý kiến phát biểu của đại diện các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp, các chủ hộ đại điền, HTX dịch vụ nông nghiệp, các hộ nông dân thảo luận, phát biểu ý kiến, đề xuất các giải pháp về phát triển lúa gạo hiện nay. Nhất là các nội dung liên quan đến quy vùng sản xuất lúa gạo, đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực cho sản xuất nông nghiệp, vấn đề về giống, liên kết sản xuất, đẩy mạnh cơ giới hóa trong đồng ruộng, ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất, vấn đề về chế biến sản phẩm, xây dựng thương hiệu lúa gạọ và thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Đa số các ý kiến đều cho rằng, để ngành lúa gạo thực sự phát triển cần phải có sự đổi mới căn cơ từ tỉnh xuống đến các địa phương, các HTXH dịch vụ nông nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp và người nông dân.

Tiếng ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thái Bình SEED:

Video: 61622_OBAO.mp4

  Ông Phạm Ngọc Hưng - giám đốc Công ty Gạo Khang Long, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương:

Video: 61622_PHAMNGOCHUNG.mp4

 Phát biểu tại hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: Thái Bình cần xây dựng chương trình phát triển lúa gạo của tỉnh. Trong đó có những đề án riêng theo từng nội dung cụ thể trong phát triển lúa gạo để giải quyết những tồn tại, hạn chế, căn cơ, bài bản để ngành lúa gạo Thái Bình phát triển hiệu quả. Đồng thời Thái Bình cần nghiên cứu để xây dựng 1 thương hiệu gạo riêng của Thái Bình, trong đó yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để làm nên thương hiệu gạo Thái Bình đó phải là chất lượng gạo.

Đồng chí Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT:

Video: 61622_NGUYENNHUCUONG.mp4

 Phát biểu tại hội nghị chuyên đề, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của đồng chí Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt và ý kiến phát biểu, những đề xuất, giải pháp của các doanh nghiệp, chủ đại điền, đại diện các HTX dịch vụ nông nghiệp và các hộ nông dân tiêu biểu. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thông qua những ý kiến tại hội nghị chuyên đề đã giúp tỉnh nhận thấy những tồn tại, hạn chế để từ đó cụ thể hóa thành các giải pháp giúp phát triển sản xuất lúa gạo hiệu quả hơn trong thời gian tới. Để phát triển sản xuất lúa gạo, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương  tiếp tục chú trọng và quan tâm hơn nữa đến phát triển sản xuất nông nghiệp.

Video: 61622_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, các chủ hộ đại điền đại diện cho người nông dân trong tỉnh phải tâm huyết, trăn trở, khát vọng, có tư duy đổi mới để đưa sản xuất lúa gạo Thái Bình phát triển trong thời gian tới. Đồng thời các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, chủ hộ đại điền và người nông dân cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết vì mục tiêu chung, nỗ lực phát triển sản xuất lúa gạo hiệu quả hơn. 

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...