Hội nghị Chuyên đề phát triển sản xuất lúa gạo tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 16/06/2022 | 15:00:44
834 lượt xem

Sáng 16-6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị Chuyên đề phát triển sản xuất lúa gạo tỉnh. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp, hộ nông dân sản xuất lúa gạo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu mở đầu hội nghị chuyên đề, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Phát triển nông nghiệp có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong phát triển KTXH của tỉnh giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là trong sản xuất lúa gạo. Bởi Thái Bình có nhiều thế mạnh trong sản xuất lúa gạo. Tuy nhiên hiện nay, sản xuất lúa gạo chưa đáp ứng với yêu cầu cũng như phát huy hết những tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Bởi vậy, cần có những giải pháp đột phá. Đây cũng là ý nghĩa và mục đích của hội nghị chuyên đề hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, hộ nông dân đang hàng ngày trực tiếp sản xuất lúa gạo trên địa bàn tỉnh tới dự hội nghị hôm nay sẽ thảo luận, phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm, ý tưởng, đề xuất các giải pháp cùng với các sở ban ngành của tỉnh và các địa phương tham mưu giúp tỉnh phát triển sản xuất lúa gạo hiệu quả hơn. Phấn đấu đưa Thái Bình trở thành tỉnh hàng đầu về sản xuất lúa gạo trong thời gian tới.

Tiếp đó, đại diện các doanh nghiệp, hộ nông dân, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, các huyện thành phố đã tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến về phát triển lúa gạo hiện nay. Nhất là các nội dung liên quan đến quy vùng sản xuất, vấn đề về giống, liên kết sản xuất, đẩy mạnh cơ giới hóa trong đồng ruộng, ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất, vấn đề về xây dựng thương hiệu lúa gạo, bao tiêu sản phẩm,…

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...