Tổng đàn gia cầm giảm 1,5 % so với cùng kỳ

Thứ 6, 10/06/2022 | 00:00:00
519 lượt xem

Thời gian qua, giá sản phẩm gia súc, gia cầm có xu hướng giảm. Trong khi giá con giống và thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao. Điều này gây không ít khó khăn cho người chăn nuôi trong việc tái đàn và duy trì đàn, nhất là đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Tổng đàn gia cầm giảm do giá thức ăn chăn nuôi và nhiều chi phí khác leo thang

Tổng đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh hiện khoảng 13,7 triệu con, giảm 1,5% so với cùng kỳ. Trong đó, số lượng đàn gà đạt 9,8 triệu con, giảm 0,9% so với cùng kỳ. Trong tháng qua, giá các mặt hàng thịt gia cầm có xu hướng giảm vì số lượng lớn khó bán và bị ép giá. Trong khi đó giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng. Mới đây giá thức ăn gia cầm các loại đồng loạt tăng thêm 400đ/ kg. Vì thế bà con nông dân phần nào hạn chế không tăng đàn, thậm chí phải tính đến việc giảm đàn vật nuôi. 

Dự báo, giá thức ăn chăn nuôi và nhiều chi phí khác chưa dừng leo thang trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều trại treo chuồng vì càng nuôi càng lỗ.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...