Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình sẽ xem xét để Tập đoàn Thaibinhseed đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gạo theo công nghệ Nhật Bản

Thứ 2, 06/06/2022 | 00:00:00
2,084 lượt xem

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đi thăm lúa vụ xuân năm 2022 và sản xuất, chế biến hạt giống của Tập đoàn Thaibinhseed chiều ngày 06/6/2022.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh đi thăm lúa vụ xuân năm 2022 của Tập đoàn Thaibinhseed

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tới thăm Viện nghiên cứu cây trồng thuộc Tập đoàn Thaibinhseed tại xã Đông Xá, huyện Đông Hưng; Trại thực nghiệm Quỳnh Hưng, Mô hình liên kết tại Hợp tác xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ và HTX Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, đồng thời, tới thăm Nhà máy chế biến hạt giống của Tập đoàn Thaibinhseed tại xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình. Đây là những đơn vị chuyên nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng, sản xuất kinh doanh nông sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận thăm khu vực sản xuất các giống ngô lai tạo mới của Tập đoàn

ThaiBinh Seed hiện có 13 chi nhánh và có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn tấn giống cây trồng các loại chất lượng cao. ThaiBinh Seed hiện có cơ sở vật chất cho nghiên cứu, chọn tạo khảo nghiệm, sản xuất, chế biến hạt giống hiện đại nhất Việt Nam. Trong đó, có 2 nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao theo công nghệ tiên tiến của Châu Âu, công suất đạt 30.000-40.000 tấn/năm, 1 nhà máy chế biến gạo công suất 40.000 tấn/năm, phòng thử nghiệm quốc gia, Viện nghiên cứu cây trồng quy mô 152 ha hiện đang khảo nghiệm 370 giống lúa các loại và hơn 100 giống ngô.

Thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu cây trồng thuộc Tập đoàn Thaibinhseed

Tập đoàn Thaibinhseed cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để tập đoàn đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gạo theo công nghệ Nhật Bản tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ với diện tích khoảng 10ha. Đây là dự án liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản với dự định chế biến ra những sản phẩm gạo chất lượng nhất, mang thương hiệu Thái Bình ra thị trường trong và ngoài nước.

Đoàn đến thăm nhà máy chế biến gạo và khu đóng gói sản phẩm

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tập đoàn Thaibinhseed đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đặc biệt ấn tượng với quy trình sản xuất của Tập đoàn Thaibinhseed từ khâu nghiên cứu, sản xuất giống cho đến những khâu cuối cùng để tạo ra những sản phẩm từ lúa gạo và sản phẩm nông nghiệp chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng chí đề nghị tập đoàn Thaibinhseed tiếp tục nghiên cứu những giống lúa, cây trồng với những tính năng ưu việt kháng sâu bệnh, phát triển tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường, nhất là các giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu để mang lại giá trị sản xuất cao cho người nông dân cũng như đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng hiện nay. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ThaiBinhseed tiếp tục quan tâm mở rộng diện tích liên kết, bao tiêu sản phẩm, tổ chức cho nông dân sản xuất lúa hàng hóa nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên cùng đơn vị diện tích, tạo đầu ra ổn định cho sản xuất lúa gạo. Đồng chí cũng tiếp thu đề xuất của Tập đoàn Thaibinhseed về đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gạo theo công nghệ Nhật Bản và sẽ trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...