Mắm cáy Hồng Tiến – Sản phẩm OCOP 4 sao vươn xa

Thứ 3, 17/05/2022 | 00:00:00
510 lượt xem

Chú trọng đầu tư theo hướng hàng hóa, hình thành chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất, chế biến gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Hồng Tiến đưa mắm cáy trở thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu trên thị trường.

Mắm cáy là sản phẩm truyền thống của xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương

Mắm cáy là sản phẩm truyền thống của xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương có cách đây hơn 300 năm. Trước kia người dân thường mạnh ai người đó làm và tận dụng các vật dụng như chai, lọ, bình, can… để đựng. Vì thế sản phẩm chưa tạo được sức hấp dẫn với người tiêu dùng. 

Mắm cáy Hồng Tiến được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh

Từ năm 2018, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Hồng Tiến đã liên kết với người dân địa phương để thu mua toàn bộ con cáy tươi về phục vụ chế biến. HTX cũng đầu tư nhà xưởng rộng 1.000m2 kết hợp với hệ thống máy đóng chai tự động. Trung bình mỗi năm, HTX thu mua khoảng 70-80 tấn cáy tươi. Sản lượng chế biến mắm cáy của HTX đạt trung bình hơn 10.000 lít/năm. Đặc biệt khi nhãn hiệu tập thể mắm cáy Hồng Tiến được công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh, mức tiêu thụ của HTX đã tăng 30 - 40% so với trước. HTX tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua hình thức bán hàng online và liên kết với các sàn thương mại điện tử để mở rộng thị trường và bảo đảm thu nhập cho thành viên.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...