Ốc sên - Nguồn thu nhập chính của nông dân Kenya

Thứ 2, 09/05/2022 | 00:00:00
1,006 lượt xem

Những con ốc sên đất khổng lồ đang dần trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều người dân Kenya, nơi thường xuyên phải đối mặt với nạn hạn hán nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Không chỉ giúp giải quyết vấn đề an ninh lương thực, nuôi ốc sên còn được đánh giá là giải pháp chăn nuôi bền vững.

Ốc sên cạn châu Phi là một thức ăn phổ biến của nhiều cộng đồng Kenya. Đây là một nguồn protein dồi dào có thể thay thế cho rau xanh và thịt. Vỏ ốc cũng có thể được chế biến thành thức ăn gia súc giàu protein, trong khi chất nhờn từ ốc sên có thể được điều chế thành các sản phẩm chăm sóc da.

Theo những người nuôi ốc sên ở Kenya, với 1.500 USD chi phí ban đầu, một trang trại rộng 150 mét vuông có thể nuôi khoảng 4.000 con ốc sên và nhanh chóng thu lãi. 

Mặc dù không phải loại hay được tiêu thụ tại các thị trường xa xỉ như Pháp, những chủ trang trại ốc sên tại Kenya hy vọng ốc sên cạn châu Phi sẽ sớm tìm được chỗ đứng trong thị trường xuất khẩu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...