Đảng viên trẻ làm giàu từ tích tụ ruộng đất

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
769 lượt xem

Để gìn giữ và phát huy thế mạnh sản xuất nông nghiệp của địa phương từ bao năm nay, anh Phạm Tiến Quân, 1 đảng viên trẻ và cũng là Bí thư đoàn thanh niên xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy đã mạnh dạn đứng lên tích tụ ruộng đất để phát triển kinh tế từ nông nghiệp. Sau 4 năm tích tụ, anh Quân đã có trong tay tổng diện tích là 25ha. Là người tiên phong trong hướng đi này, góp phần khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang tại quê hương.

Năm 2016, anh Phạm Tiến Quân về làm việc tại Hợp tác xã SXKD DVNN xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy. Sau 2 năm bén duyên với nông nghiệp, năm 2018, anh Quân thấy 1 số thửa ruộng bị người dân bỏ hoang do chuột phá, do thiếu vắng lao động sản xuất nông nghiệp. Tiếc đất, tiếc ruộng, anh Phạm Tiến Quân, đã mạnh dạn đứng lên thuê lại 1 số diện tích của người dân để đi vào sản xuất lúa.

Anh Phạm Tiến Quân - xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy:

“Năm 2018, tôi tích tụ dần của bà con là 3 mẫu, sau đó mỗi năm tăng lên 1 ít. Cho đến giờ là 25ha. Mới đầu ít ruộng tôi chưa đầu tư máy móc, nhưng sau khi đã nhiều lên thì tôi mua máy cày, máy cấy, máy gặt nữa.”


Nhờ tích tụ ruộng đất, anh Quân tạo việc làm cho người lao động

2 năm trở lại đây, để có hướng đi ổn định cho những diện tích tích tụ, anh Phạm Tiến Quân chuyển sang liên kết, cấy lúa giống cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Thabinhseed.

Anh Phạm Tiến Quân - xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy:

“Mới đầu tôi trồng 1 số giống như BC, TBR225, sau đó, công ty Thaibinhseed tư vấn liên kết cấy 1 số giống lúa mới. Từ đó, tôi yên tâm về đầu ra của những thửa ruộng tích tụ.”


Diện tích đất tích tụ sản xuất lúa tập trung của anh Quân cho năng suất cao 

Giờ đây, trên những thửa ruộng tích tụ, bình quân, mỗi năm 2 vụ lúa, anh Quân thu về hơn 200 tấn thóc tươi. Mang về lợi nhuận từ 500 - 700 triệu đồng mỗi năm. Anh Phạm Tiến Quân là một trong những người đi đầu về tích tụ ruộng đất, sản xuất tập trung cho hiệu quả kinh tế cao của xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...