Tập trung ưu tiên cho phát triển hậu cần nghề cá

Thứ 3, 26/04/2022 | 00:00:00
212 lượt xem

Chuẩn bị tốt mọi điều kiện trước mỗi chuyến đi biển là việc làm đặc biệt quan trọng của ngư dân vùng cửa biển Thái Thụy. Trong đó sản xuất ngư lưới cụ và sửa chữa tàu thuyền luôn được coi là hậu phương vững của ngư dân trước mỗi chuyến vươn khơi.

Cơ sở sản xuất ngư lưới cụ hậu cần nghề cá

Những năm qua, ngư trường biển đã có nhiều thay đổi, khiến cho việc đánh bắt ngày càng khó khăn hơn, vì thế mà các sản phẩm ngư lưới cụ cũng phải dần thay đổi theo với nhiều dạng khác nhau cho phù hợp với từng vùng, từng loại thủy sản. Trước nhu cầu cấp thiết của ngư dân về ngư lưới cụ trước mỗi chuyến vươn khơi, huyện Thái Thụy đã khuyến khích thành lập và phát triển các cơ sở sản xuất ngư lưới cụ trên cơ sở phát huy kinh nghiệm, kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải tiến quy trình sản xuất. Từng bước đưa phương pháp làm giã, vây lưới bằng công nghệ hiện đại dần thay thế cách làm thủ công truyền thống. Không chỉ giảm sức lao động mà chất lượng sản phẩm phù hợp với đánh bắt cả tầm trung và tầm lộng. 

Sản phẩm lưới phục vụ đầy đủ cho ngư dân ra biển

Đến nay huyện Thái Thụy đã có hàng chục cơ sở sản xuất ngư lưới cụ, sửa chữa tàu, thuyền, trang bị phương tiện thông tin liên lạc phục vụ nghề đi biển. Để phát triển mạnh nghề khai thác thủy sản thì rất cần những cơ chế chính sách để có thêm nhiều doanh nghiệp hậu cần nghề cá, góp phần tăng sức mạnh cho ngư dân trong mỗi chuyến vươn khơi, bám biển.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...