Thu lãi khủng từ nuôi tôm qua đông

Thứ 2, 25/04/2022 | 00:00:00
789 lượt xem

Vụ đông thời tiết lạnh, thậm chí rét đậm kéo dài, nên tôm nuôi chậm lớn. Thế nhưng nhờ áp dụng công nghệ cao nên nhiều nông dân nuôi tôm được cả vụ đông với tỷ lệ nuôi thành công trên 90%. Hiệu quả kinh tế cao gấp 2,5 đến 3 lần so với nuôi tôm chính vụ.

Kiểm tra tôm tại ao nuôi

Thời điểm này khi mà các hộ nuôi tôm trong ao đất xuống giống vụ đầu tiên của năm thì tại các ao nuôi tôm công nghệ cao đã cho thu hoạch. Gần 2 tháng trước, anh Sứ vừa thu 3 ao với số lượng khoảng 6 tấn tôm. Giá tôm từ tết đến giờ khá cao nên vụ nuôi qua đông này, anh Sứ thu về gần 1 tỷ đồng. 

Dù nuôi trong thời tiết bất lợi nhưng tôm vẫn đạt chất lượng tốt

Anh Nguyễn Xuân Sứ - xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy

Mình nuôi ao công nghệ cao này thì cái mật độ nó đẩy lên rất nhiều. Ví dụ, 1 ao nuôi 1.000 m2 thì có thể đạt được 2-3 tấn, thậm chí đến 4 tấn/ diện tích ao nuôi. Giá thì cũng rất là tốt. Loại 50; 40 con/ 1 kg, giá dao động từ 250 -270 ngàn/ 1 kg.

Làm ao có mái che, kết hợp với công nghệ nuôi nhiều giai đoạn đã biến mùa đông, trước kia gọi là mùa phơi ao, nay đều nuôi tôm được. Công nghệ nuôi hiện đại đã phá vỡ khái niệm về tính mùa vụ trong nuôi tôm của miền Bắc. Người nuôi thu lợi nhuận cũng cao hơn so với nuôi tôm theo cách truyền thống. 

Làm ao có mái che, kết hợp với công nghệ nuôi nhiều giai đoạn, người nuôi tôm hiện nay không chỉ thắng lợi mà còn nuôi được nhiều vụ trong năm

Toàn tỉnh Thái Bình hiện có gần 2.800ha nuôi tôm thương phẩm, trong đó có trên 100 ha được sử dụng nuôi tôm vụ đông. Trên những diện tích này, bà con không thả một lần, mà rải vụ, nên thường xuyên có tôm bán với giá cao hơn nhiều so với tôm vụ chính.

Ông Tạ Văn Diễn - xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Với cái giá hiện tại thì lãi thu được cho bà con nuôi tương đối ổn định. Hiện với diện tích tôi đang nuôi thì thu được 4-5 tấn tôm thì chắc cũng được già 400 triệu đồng. 


Ông Phạm Hữu Hiển - xã Thái Đô, huyện Thái Thụy

Diện tích đầm nhà tôi hiện tại khoảng 5 - 6.000 m2. Nuôi về mùa đông thì thực sự chi phí cho nó rất là cao, được cái thu lại cho bà con đó là giá cũng rất cao. So với chính vụ thì nó cao gấp 3 lần. Tiêu thụ thì thực sự rất là tốt, cứ đến ngày đánh bắt, báo thương lái là người ta đến thu gom hết cả.

Nuôi tôm vụ đông trở thành phương thức canh tác mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, góp phần thực hiện thành công cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...