Chủ động tiêm đúng, đủ vắc xin cho gia súc, gia cầm

Thứ 6, 22/04/2022 | 00:00:00
582 lượt xem

Thời điểm giao mùa luôn là điều kiện thuận lợi để các loại dịch bệnh phát tán, lây lan trên đàn vật nuôi. Để đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm, các địa phương của tỉnh Thái Bình tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng bệnh, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra.

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh vụ xuân hè, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi dịch bệnh xảy ra

Gia đình ông Khoái duy trì nuôi 30 con lợn, trong đó có cả lợn nái. Để bảo đảm cho đàn lợn phát triển tốt, ông luôn coi trọng công tác phòng bệnh bằng nhiều biện pháp như tiêm vắc xin, vệ sinh sạch sẽ khu vực chăn nuôi... Đặc biệt, thời điểm giao mùa việc tiêm phòng được tăng cường bởi đây là lúc các bệnh lở mồm long móng, dịch tả trên đàn lợn dễ bùng phát.

Hộ chăn nuôi 

và cán bộ thú y thực hiện tiêm phòng đại trà cho đàn vật nuôi

Ông Nguyễn Đắc Khoái, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng

Khi mà thú y báo cho hộ dân thì chúng tôi thực hiện nghiêm túc. Chúng tôi tiêm phòng đầy đủ, một là cho đàn lợn khoẻ mạnh, hai là nếu có xảy ra dịch bệnh gì thì cũng dễ chữa hơn.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, với mục tiêu phấn đấu tiêm đạt so với kế hoạch đề ra. Điểm đáng ghi nhận đó là sự chủ động, tích cực của người chăn nuôi trong phòng ngừa dịch bệnh. 

Tiêm phòng các bệnh trên trâu bò

Ông Nguyễn Hữu Hiển - Phó chủ tịch UBND xã Liên Giang, huyện Đông Hưng

Ban chăn nuôi thú y xã đã tiến hành xây dựng kế hoạch và phân công cùng với cơ sở thôn tuyên truyền, vận động nhân dân về tầm quan trọng của công tác tiêm phòng đối với đàn gia súc và gia cầm. Đồng chí Trưởng ban chăn nuôi thú y xã cũng đã kết hợp với cơ sở thôn tiến hành kiểm tra và tổ chức tiêm vét để đảm bảo công tác tổ chức tiêm phòng được hiệu quả và đạt được kết quả cao nhất.

Bà Lương Thị Hằng, xã Đông Trung, huyện Tiền Hải

Tất cả các vắc xin là chúng tôi phải làm đầy đủ. Địa phương thì cho được vắc xin dịch tả, long móng, tụ dấu, còn tất cả bệnh khác là phải mua ở bên ngoài hết. Nếu không thế thì khi xảy ra dịch bệnh gia đình chúng tôi rất là thiệt hại.

Hiện tại đang là thời gian cao điểm của đợt tiêm phòng vụ xuân hè, toàn tỉnh tiếp tục triển khai tiêm phòng các bệnh như: Tai xanh ở lợn, lở mồm long móng gia súc, cúm gia cầm, bệnh dại ở chó, mèo… với tinh thần phòng dịch hơn chống dịch.

Tiêm phòng bệnh cúm gia cầm

Bà Hoàng Thị Miền - Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình

Trong thời gian tiêm đại trà, Chi cục cũng đã chủ động cung ứng và cấp phát vắc xin hỗ trợ của tỉnh cho các địa phương. Lượng vắc xin đã được tiếp nhận, bảo quản tại kho và đã cấp phát đầy đủ cho các tuyến cơ sở theo đúng tiến độ tiêm phòng, đảm bảo đủ số lượng và chủng loại vắc xin.

Tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm đúng định kỳ, đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ đạt hiệu quả phòng dịch bệnh. Đây là biện pháp tốt nhất để bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...