Giá thức ăn chăn nuôi tăng thêm 30 - 40%

Thứ 6, 22/04/2022 | 00:00:00
641 lượt xem

Từ cuối năm 2020 đến nay, giá thức ăn chăn nuôi đã tăng cả chục lần với mức tăng 30-40%. Các công ty thức ăn chăn nuôi tiếp tục có sự điều chỉnh giá trong những ngày tới. Người chăn nuôi đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ.

Giá thức ăn chăn nuôi tăng thêm 400 đ/kg

Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi đã có thông báo tăng giá bán thức ăn chăn nuôi lên 300-400đ/kg từ 22/4. Theo đó thức ăn cho lợn nái, lợn thịt, gà thịt, cám cá tăng 400 đ/kg. Riêng cám cho vịt đẻ tăng 300đ/ kg. Như vậy mỗi bao cám tăng giá từ 10.000đ- 16.000đ tùy từng loại. Đây là lần tăng giá thứ 4 trong năm nay. 

Giá thức ăn chăn nuôi có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do hạn chế về nguồn cung nguyên liệu đầu vào

Theo dự báo của ngành chức năng, thời gian tới giá một số loại ngũ cốc, bắp, lúa mì và một số nguyên liệu thức ăn công nghiệp chính có khả năng tiếp tục tăng do hạn chế về nguồn cung. Và giá thức ăn chăn nuôi có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Việc tăng chi phí thức ăn chăn nuôi khiến lợi nhuận người chăn nuôi giảm mạnh, có những hộ và trang trại chăn nuôi thua lỗ. Nhiều hộ đã tính đến việc giảm đàn hoặc để trống chuồng. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...