Ukraine thiếu hụt kho dự trữ ngũ cốc

Thứ 4, 20/04/2022 | 00:00:00
688 lượt xem

Ukraine đang thiếu hụt năng lực dự trữ lương thực nghiêm trọng dù đã giảm thu hoạch vụ mùa năm nay. Cảnh báo trên được Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc đưa ra hôm 19/4 trong bối cảnh xung đột đã khiến hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine bị đình trệ.

Theo điều phối viên khẩn cấp Chương trình Lương thực thế giới tại Ukraine, sản lượng thu hoạch cũng như diện tích gieo trồng ngũ cốc và lúa mỳ tại Ukraine có thể giảm đáng kể trong thời gian tới. Tuy nhiên, thách thức lớn là việc Ukraine cần xuất khẩu lượng ngũ cốc tồn kho để nhường chỗ dự trữ cho vụ mùa năm nay, cũng như có thu nhập để mua hạt giống và phân bón cho vụ tiếp theo.

Chương trình lương thực thế giới cũng cảnh báo nếu hoạt động xuất khẩu tiếp tục bị đình trệ, của Ukraine sẽ không có chỗ dự trữ khoảng 15 triệu tấn ngũ cốc và nhiều nông dân cũng sẽ không có tiền để thanh toán cho chi phí vụ mùa năm nay. 

Trước xung đột, Ukraine là nhà xuất khẩu lúa mì lớn thứ 5 và là 1 trong 3 nhà xuất khẩu ngô, hạt hướng dương và lúa mạch hàng đầu thế giới. Năm 2021, sản lượng lúa mỳ của Ukraine đạt 40 triệu tấn. Việc thiếu ngũ cốc xuất khẩu từ Ukraine đã khiến giá lương thực tăng cao trên khắp thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...