Liban tìm cách giải quyết khủng hoảng lương thực

Thứ 4, 13/04/2022 | 00:00:00
625 lượt xem

Chính phủ Li-băng đã quyết định giải ngân 15 triệu đô-la để giải quyết tình trạng khan hiếm bánh mì gia tăng ở nước này. Thông tin trên được Bộ trưởng Kinh tế Li-băng đưa ra hôm 12/4, dù nhấn mạnh đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời.

Tình trạng xếp hàng dài để mua bánh mì xảy ra trên khắp Liban những ngày qua là lý do khiến chính phủ quyết định giải ngân khoản tín dụng 15,3 triệu USD để hỗ trợ các nhà nhập khẩu, coi đây như một giải pháp trợ giá lương thực. 

Hiện giá bánh mì ở Liban đã tăng gấp nhiều lần, nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng, bởi dù có nhiều tiền, người ta cũng không thể tìm ra nơi để mua. Các tiểu thương ở Liban hiện chỉ đảm bảo được một lượng bột mì giới hạn, phần lớn mua tại thị trường chợ đen. Thông thường, các cửa hàng bánh hoàn thành những mẻ bánh vào giữa trưa và chỉ đến 1h chiều là không còn hàng để bán. 

Liban phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu lương thực. Tình trạng khan hiếm đồng USD để giao dịch cũng như việc đồng nội tệ mất giá đến 90% đã đẩy giá lương thực ở nước này tăng gấp hơn 11 lần. Tình cảnh thiếu bánh mì càng trở nên trầm trọng khi Ukraine – nước cung cấp phần lớn lúa mì cho Liban rơi vào xung đột, trong khi chính Liban mất khả năng dự trữ lúa mì sau vụ nổ tại cảng Beirut năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...