Khủng hoảng Ukraine kéo theo nguy cơ mất an ninh lương thực

Thứ 4, 06/04/2022 | 00:00:00
253 lượt xem

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) ngày 5/4 dẫn các phân tích cho rằng hoạt động buôn bán ngũ cốc toàn cầu có nguy cơ bị gián đoạn nguồn cung do cuộc xung đột tại U-crai-na.

Báo cáo của Bloomberg tham khảo đánh giá từ đại diện các tổ chức và chuyên gia phân tích, trong đó nêu rõ khoảng một nửa số ngô mà Ukraine dự kiến xuất khẩu trong mùa vụ này theo kế hoạch đã ngày càng trở nên khó giao hàng cho người mua. Điều này cho thấy sự bất ổn mà tình hình địa chính trị đã gây ra cho thương mại ngũ cốc toàn cầu.

Các chuyến giao hàng từ Ukraine và Nga, vốn chiếm khoảng 1/4 kim ngạch thương mại ngũ cốc toàn cầu, tương đương 120 tỷ USD, đang trở nên khó khăn hơn, làm gia tăng lo ngại về an ninh lương thực.

Trước đó, người đứng đầu Liên minh Nông dân Đức cho biết giá lúa mì tại nước này đã tăng đáng kể từ khi Nga bắt đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine và mức giá cao sẽ được duy trì. Theo giới phân tích, nguồn cung ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác từ Nga và Ukraine giảm sẽ khiến giá lúa mì, dầu hướng dương, đường và các hàng hóa khác tăng lên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...