Hướng dẫn vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường

Chủ nhật, 27/03/2022 | 00:00:00
337 lượt xem

Hiện nay, các địa phương trong toàn tỉnh đang tổ chức thực hiện tháng vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm. Để việc vệ sinh, khử trùng, tiêu độc được hiệu quả, ông Phạm Văn Lý - Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình có một số lưu ý như sau:

Tiêu độc khử trùng tại các khu vực chợ dân sinh

Ông Phạm Văn Lý - Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình:

“Trước khi thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc chúng ta làm biện pháp vệ sinh thu gom rác thải sau đó sử dụng hoá chất vôi bột mới đạt được hiệu quả. Phun hoá chất theo hướng dẫn nhà sản xuất và phun khử trùng tiêu độc nên phun nền chuồng không bỏ sót khu vực nào.”


Người dân dọn vệ sinh và tiến hành rắc vôi bột tiêu độc khử trùng chuồng nuôi

Ông Phạm Văn Lý - Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình:

“Đối với vôi bột nếu trời khô thì ta làm ướt bề mặt nơi cần vệ sinh tiêu độc khử trùng, đặc biệt để vôi bột có thể bám vào có tác dụng diệt khuẩn. Nếu không làm ướt được bề mặt hiệu quả kém. Đối với khu vực chuồng trại chăn nuôi chưa có dịch thì chúng ta phun 3 ngày 1 lần. Nếu thấy có hiện tượng dịch thì chúng ta phun hàng ngày để phòng bệnh. Đối với bến bãi tập trung gia súc gia cầm như chợ, nơi công cộng thì thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng tuần 1 lần, khi thực hiện được các biện pháp như trên thì chiến dịch tiêu độc khử trùng mới đạt hiệu quả cao.”


Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...