Hội viên phụ nữ nuôi thỏ làm giàu

Thứ 5, 24/03/2022 | 00:00:00
1,006 lượt xem

Thời gian qua, hội viên, phụ nữ các địa phương của huyện Đông Hưng tích cực đưa cây trồng, con vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, chăn nuôi. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi giỏi, điển hình như mô hình nuôi thỏ của chị Hà Thị Phượng-Hội viên phụ nữ thôn Phương Đài, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng.

Chị Phượng chăm sóc thỏ tại trang trại

Năm 2018, trên đất chuyển đổi của gia đình, chị Phượng bắt đầu nuôi 30 con thỏ sinh sản giống New Zealand. Để đảm bảo an toàn cho đàn thỏ, ngoài việc vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, chị Phượng đặc biệt chú ý tới nhiệt độ chuồng nuôi, đảm bảo thỏ không bị sốc nhiệt dẫn đến chậm lớn hoặc chết, nhất là trong mùa hè. 

Quạt làm mát cho chuồng nuôi đảm bảo thỏ phát triển tốt

Chị Hà Thị Phượng - thôn Phương Đài, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng:

"Về mùa hè thì phải đảm bảo nhiệt độ tầm khoảng 28 độ C, thì chuồng trại phải làm giàn mát bên trên mái và quạt phải đều đều lúc nào cũng phải 2, 3 cái.”


Chị Phượng trao đổi về cách chăn nuôi thỏ

Với phương thức chăn nuôi khoa học, chị Phượng dần mở rộng quy mô chăn nuôi. Hiện tại, gia đình có khu chuồng nuôi diện tích 120m2, thường xuyên nuôi 100 thỏ sinh sản và 500 thỏ thịt. Trung bình mỗi năm gia đình chị xuất bán 4 lứa với khoảng 2.000 con thỏ thịt cho thương lái, thu về số tiền 250 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đông Dương:

“Đây là mô hình phù hợp nhất của địa phương, hàng năm chúng tôi đề cho các hội viên đi thăm quan để họ hỏi kinh nghiệm, áp dụng xây dựng mô hình tại nhà để phát triển kinh tế.”


Chị Hà Thị Phượng - thôn Phương Đài, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian tới gia đình tôi có dự định làm thêm một trang trại nữa cũng 120m2, cũng nuôi thỏ như thế này thôi, khoảng 120 lồng để phát triển kinh tế, có thêm thu nhập cho gia đình.”


Khu chăn nuôi thỏ của chị Phượng luôn được vệ sinh sạch sẽ

Đảm bảo được các yếu tố về con giống, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và thị trường tiêu thụ, mô hình nuôi thỏ như của gia đình chị Hà Thị Phượng là 1 trong các mô hình phát triển kinh tế thích hợp để nhân rộng ra các địa phương trong toàn tỉnh.

CTV Tiến Quang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...