Ngư dân Tiền Hải nâng cao thu nhập từ sứa biển

Thứ 3, 22/03/2022 | 00:00:00
453 lượt xem

Thời điểm này ngư dân huyện Tiền Hải đang tích cực ra khơi đánh bắt sứa biển. Dù mùa sứa chỉ kéo dài từ ba đến bốn tháng nhưng đánh bắt và chế biến sứa đã đem lại cho ngư dân nơi đây nguồn thu lớn.

Ngay tại cảng cá xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải hiện có hai cơ sở chế biến sứa biển. Trung bình mỗi xưởng sản xuất đón khoảng 10 chuyến tàu một ngày. 

Với giá sứa năm nay ở mức cao từ 8 đến 20 nghìn đồng một con tùy vào trọng lượng. Mỗi tàu đánh bắt có thể mang lại thu nhập tới 200 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên để nâng cao giá trị sứa được chế biến thành thành phẩm để xuất khẩu với nhiều mức giá khác nhau. Phần chân sứa là phần ngon nhất chiếm tới hơn 60% giá trị cả con được bán với giả khoảng 60 nghìn đồng một kilogam, phần dù sứa bán với giá 40 nghìn đồng một kilogam. Lượng sứa thành phẩm chủ yếu xuất đi Trung Quốc số còn lại bán trong nước.

Lan Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...