Rau tăng giá, nông dân phấn khởi

Thứ 6, 11/03/2022 | 00:00:00
647 lượt xem

Gần một tháng nay, giá nhiều loại rau xanh tăng mạnh. Người trồng rau phấn khởi vì có thêm thu nhập.

Ông Tuấn đóng gói su hào cho thương lái

Hơn 5 sào su hào của gia đình ông Tuấn nay đã cho thu hoạch. Su hào phát triển đồng đều, đảm bảo năng suất, chất lượng, lại cho thu hoạch đúng thời điểm được giá nên ông Tuấn rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, thôn An Phú, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Giá cả mặt hàng nông sản chúng tôi từ ra giêng đến giờ có chiều hướng lên giá, su hào bán được 80 nghìn/bịch-20 củ, nông dân rất phấn khởi.”


Diện tích trồng hành của bà con nông dân cho thu hoạch

Không chỉ su hào mà một số loại rau gia vị như mùi, hành lá cũng đang được giá. Dù thời tiết những tháng đầu năm nay không được thuận lợi song nhờ có kinh nghiệm thâm canh rau màu nên vụ rau này, nhiều nông dân Quỳnh Hải có thu nhập cao.

Bà Nguyễn Thị Nhài, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Trước Tết rau rẻ nên thu nhập không được bao nhiêu nhưng mấy nay giá rau tăng, 1 sào được khoảng 60 triệu.”


Rau xuất bán cho thương lái

Với diện tích khoảng 200 ha trồng rau màu, mỗi ngày xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ cung cấp ra thị trường trên 30 tấn rau các loại. Điều làm bà con ở đây mừng nhất là giá rau thời điểm này đang ở mức cao và ổn định. Giá mỗi bịch 10 kg su hào vào khoảng 80.000 đ- 100.000 đ. Giá các mặt hàng rau xanh khác cũng tăng gấp đôi so với dịp trước Tết Nguyên đán. Vụ thu hoạch rau sau Tết năm nay được mùa, được giá, tính ra mỗi sào rau, nông dân Quỳnh Hải thu lãi từ 7 đến 10 triệu đồng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...