Giải pháp giảm chi phí trong chăn nuôi trâu bò

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
380 lượt xem

Bằng phương pháp ủ lên men chua, nhiều hộ chăn nuôi đã tận dụng phế phụ phẩm trong nông nghiệp để làm thức ăn cho gia súc. Cách làm này không chỉ giúp dự trữ được thức ăn trong thời gian dài mà còn giảm chi phí trong chăn nuôi.

Hộ dân áp dụng phương pháp ủ lên men chua thức ăn cho gia súc

Việc thực hiện ủ chua thức ăn cho gia súc khá đơn giản. Có thể tận dụng cỏ, rơm, thân cây ngô, bã mía được xay nhỏ trộn với cám, muối, đường mật để lên men. Thời gian ủ 1 tuần là có thể cho trâu, bò ăn được. Phương pháp này có ý nghĩa về kinh tế, không chỉ giảm chi phí mà còn cho phép người chăn nuôi có nguồn thức ăn thô ổn định quanh năm. 

Thức ăn ủ là nguồn nguyên liệu dự trữ đảm bảo cho trâu bò 

Đặc biệt, thức ăn ủ chua có giá trị dinh dưỡng cao giúp tăng sức đề kháng cho đàn vật nuôi khỏe mạnh, lớn nhanh. Mỗi ngày, một con trâu, bò trưởng thành sử dụng 10 - 15 kg thức ăn ủ kết hợp với ăn cỏ, hoặc 25-30 kg/ngày nếu nuôi nhốt hoàn toàn. Thức ăn ủ chua có thể bảo quản trong vòng 6 tháng.

 Thu Trang 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...