176 tàu cá xa bờ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
392 lượt xem

Tỉnh Thái Bình có 186 tàu cá có chiều dài trên 15m. Đến thời điểm này 176 tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định, đạt 94,6%.

Tàu cá neo đậu tại bến trên địa bàn tỉnh 

Trong số các tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có 9 tàu làm ăn kém hiệu quả nằm bờ, tàu chờ bán, 1 tàu trên đà cải hoán dưới 15m. 

Thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt trên tàu cá

Với mục tiêu ngăn chặn tàu cá và ngư dân của tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài, góp phần khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, Thái Bình đặt mục tiêu trong năm 2022, 100% các tàu cá xa bờ được lắp đặt và liên tục duy trì kết nối thiết bị giám sát hành trình khi hoạt động trên biển; tại cảng cá được công bố mở cảng, 100% các tàu cập bến được giám sát sản lượng, thành phần loài thủy sản bốc dỡ qua cảng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...