Hồng xiêm - cây làm giàu của người dân Lô Giang

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
772 lượt xem

Xã Lô Giang, huyện Đông Hưng từ lâu nổi tiếng với hồng xiêm không chỉ bởi cây này có mặt ở khắp mọi nhà mà còn do hồng xiêm ở đây rất sai quả, có hương vị đậm hơn so với hồng xiêm ở những vùng khác. Đây là loại cây giúp nhiều gia đình có thu nhập khá.

Xã Lô Giang, huyện Đông Hưng nổi tiếng với các hộ trồng hồng xiêm

Hiện toàn xã có hơn 60ha hồng xiêm, tập trung chủ yếu ở hai thôn Phú Nông và Hoàng Nông. Nhận thấy hồng xiêm là loại cây dễ trồng, sản phẩm dễ tiêu thụ, người dân đã đầu tư, chăm sóc để cây cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao nhất. Hồng xiêm cho thu hoạch một vụ/năm nhưng ra hoa nhiều lứa nên thời gian thu kéo dài từ 6 - 7 tháng, tập trung nhất vào khoảng tháng 3 âm lịch. Nếu được trồng từ cây chiết, sau 3 năm cây sẽ cho quả. 

Người dân thu hoạch hồng xiêm

Những cây trồng khác sau khi thu hoạch vài vụ là thoái hóa còn cây hồng xiêm thì càng lâu năm càng xanh tốt. Trung bình mỗi sào hồng xiêm thu trên 1 tấn quả/năm, với giá bán dao động từ 18.000 – 20.000 đồng/kg. Tính ra mỗi sào trồng hồng xiêm cho thu nhập từ 18 - 20 triệu đồng/ năm. Người dân nơi đây mong muốn cây hồng xiêm sớm được công nhận sản phẩm OCOP để có thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...