Hàng trăm con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại tại Nghệ An

Thứ 4, 23/02/2022 | 00:00:00
481 lượt xem

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại các huyện miền núi cao của tỉnh Nghệ An như: Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Con Cuông nhiệt độ giảm sâu từ 3-5 độ C. Do trời rét đậm, rét hại, mặc dù, người dân đã tìm cách ủ ấm nhưng vẫn khiến cho khoảng gần 500 con trâu, bò của người dân bị chết rét.

Trước đó, dù chính quyền các địa phương thuộc các huyện miền núi cao của tỉnh Nghệ An đã có các giải pháp tuyên truyền, cảnh báo cho bà con về phòng chống đói rét đối với đàn đại gia súc. Tuy nhiên do các xã vùng cao, vùng biên giới, người dân chủ yếu chăn nuôi trên rừng khiến việc che chắn cho gia súc không đảm bảo nên số trâu bò, bê, nghé bị chết là rất nhiều, gây thiệt hại kinh tế lớn cho người dân. 

Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết lạnh giá vẫn tiếp tục trong vài ngày tới. Hiện, các địa phương cũng chỉ đạo cán bộ trực tiếp về cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực áp dụng các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc, phòng chống rét và dịch bệnh cho đàn đại gia súc nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân trước diễn biến bất thường của thời tiết./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...