Bảo vệ đàn vật nuôi trước rét đậm rét hại

Thứ 3, 15/02/2022 | 00:00:00
678 lượt xem

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày tới thời tiết diễn biến phức tạp, có thể xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại làm giảm sức đề kháng của gia súc, gia cầm. Trong chương trình hôm nay bà Nguyễn Thị Bến- Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình có 1 số lưu ý với người chăn nuôi để ứng phó và giảm thiệt hại cho đàn gia súc, gia cầm do rét đậm rét hại gây ra.

Hộ nuôi dùng bạt che chắn chuồng đảm bảo giữ ấm cho đàn gia cầm

Bà Nguyễn Thị Bến- Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình:

“Để chủ động chống rét cho gia súc gia cầm nuôi thì bà con chú ý các biện pháp kĩ thuật như sau: về chuồng trại thì cần gia cố sao cho tránh được gió lùa, mưa hắt vào; chuẩn bị dụng cụ tăng nhiệt độ chuồng nuôi lên, ví dụ bóng đèn điện sưởi ấm; dụng cụ uống cho lợn con, gia cầm non. Bà con lưu ý khi sử dụng những chất đốt, củi sưởi ấm đảm bảo độ thoáng khí chuông nuôi tránh gây hoả hoạn. Trong thời điểm giá rét này bà con tăng lượng khẩu phần ăn lên từ 10-15%, đặc biệt thức ăn tinh.”

Bổ sung nước ấm và muối cho đàn gia cầm 

Bà Nguyễn Thị Bến- Phó chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình:

“Đối với trâu bò nếu như nhiệt độ dưới 12 độ C không chăn thả, thực hiện dùng vật liệu như bao tải, ni lông làm áo cho trâu bò mặc; có thể pha thêm nước ấm với muối cho gia cầm uống, bà con cần theo dõi thời tiết để thực hiện yêu cầu trên giảm thiểu thiệt hại cho vật nuôi. Bà con theo dõi sức khoẻ vật nuôi nếu có biểu hiện nghi ốm, bệnh thì báo cho bác sĩ thú y cơ sở phối hợp xác minh bệnh để giảm thiểu thiệt hại gây ra.”


Người dân có thể đốt rơm củi sưởi ấm cho chuồng nuôi

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...