Xã Duyên Hải tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho đàn vật nuôi

Thứ 7, 12/02/2022 | 00:00:00
1,021 lượt xem

Trước tình hình rét đậm, rét hại kéo dài, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi, dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại, nỗ lực hạn chế thiệt hại cho người dân.

Ngay từ đầu mùa rét Gia đình anh Đỗ Tiến Luyện, thôn Khả Tân, xã Duyên Hải đã chủ động phòng, chống rét cho đàn vật nuôi của gia đình.



Anh Đỗ Tiến Luyện, thôn Khả Tân, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà:

"Nói chung con lợn nái đều nằm trong khu khép kín, quan trọng nhất là con lợn con nên tôi có bóng điện riêng ra từng đàn, có bạt che gió để bảo vệ cho đàn lợn được ấm hơn. Về chăm sóc tôi thường trộn tỏi ủ vi sinh và bổ sung chất hỗ trợ giúp tăng sức kháng thể để cho lợn khỏe mà con lợn hồng hào."



Nhiều hộ chăn nuôi của xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà, đã chủ động che chắn chuồng trại, giữ ấm cho gia súc, gia cầm như đốt điện sưởi ấm, …đồng thời, chuẩn bị các loại thức ăn tinh bột để bổ sung vào khẩu phần ăn nhằm tăng cường chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho đàn gia súc, gia cầm. Là một xã có số lượng vật nuôi lớn với trên 20.000 con lợn, 50.000 con gia cầm, hàng trăm con trâu, bò; với 312 hộ chăn nuôi lợn, 400 hộ chăn nuôi gia cầm nên việc phòng chống rét cho gia súc gia cầm đã được xã chú trọng.



Ông Phạm Văn Trưởng – Trưởng ban chăn nuôi thú y xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà:

"Trong đợt rét đậm rét hại chúng tôi thường xuyên tuyên truyền người dân dùng tấm đệm lót, dùng bóng hồng ngoại, bóng sưởi để sưởi ấm cũng có nhà dùng củi, trấu chống rét cho đàn vật nuôi, Đối với trâu bò, nhiệt độ xuống 15 độ C khuyến cáo nhân dân không thả ra ngoài bảo đảm phát triển đàn vật nuôi."




Địa phương đã chủ động các biện pháp chống rét, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng, chống rét cho gia cầm kết hợp với tổ chức tiêm phòng cho đàn vật nuôi. Tỷ lệ tiêm phòng đàn vật nuôi của xã đạt cao đạt 100%,

Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...