Nông dân xuống đồng sản xuất vụ Xuân

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
424 lượt xem

Ngay sau Tết nguyên đán, nông dân các địa phương tranh thủ xuống đồng, gieo cấy lúa xuân. Mang theo đó là mong ước một năm mới gặt hái nhiều thành công, mùa màng bội thu.

Ứng dụng khoa học kĩ thuật, máy móc vào sản xuất nông nghiệp giúp người dân nâng cao hiệu quả và tiết kiệm được sức lao động

Vụ xuân năm 2022, gia đình anh Nguyễn Duy Phiên cấy 100 mẫu ruộng. Diện tích nhiều nhưng nhờ có máy móc hỗ trợ nên anh Phiên hoàn toàn chủ động được việc gieo cấy, đảm bảo lịch thời vụ. 


Anh Nguyễn Duy Phiên, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:Vụ Xuân năm nay nhà tôi cũng nhận thêm 1 ít ruộng bỏ hoang nữa rơi vào khoảng 15 mẫu. Chúng tôi cũng đầu tư thêm máy móc, máy cấy để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Với máy cấy thì mỗi ngày cũng làm được 12-15 mẫu, nhà tôi cấy mấy ngày nữa là xong rồi phục vụ bà con nông dân”


Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân xuống đồng làm đất chuẩn bị cho gieo cấy lúa xuân

Trên khắp các cánh đồng bà con nông dân đang tích cực làm đất và gieo cấy lúa xuân. Để đảm bảo kịp thời vụ, từ trước Tết Nguyên đán phần lớn diện tích sản xuất đã được bà con đắp bờ vùng, bờ thửa để giữ nước, bừa đất sẵn sàng cho việc gieo cấy.



Bà Vũ Thị Lê, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: “Nhà tôi cấy 6 sào, mạ mộng tôi gieo đẹp lắm rồi, hôm nay thời tiết thuận lợi tôi muốn xuống đồng để sửa sang ruộng nương lại để cấy. Tôi mong có 1 vụ chiêm bội thu, năng suất cao”




Ông Nguyễn Thế An, Giám đốc HTX DVNN xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:Chúng tôi đã huy động các máy móc xuống đồng làm đất để đảm bảo thời vụ. Diện tích cấy máy khoảng 100ha cấy bằng mạ khay. Đến giờ thì chúng tôi đã huy động 1 số máy cấy xuống đồng để phục vụ cấy cho bà con.”


Máy móc được huy động tối đa để đảm bảo thời vụ

Theo kế hoạch, vụ Xuân năm nay, toàn tỉnh dự kiến gieo cấy 75.500ha, trong đó một nửa là các giống lúa có năng suất cao. Sự chủ động, tích cực xuống đồng lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm, là những người nông dân đã mang theo hy vọng một vụ xuân thắng lợi.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...