Mô hình ruộng không bờ ở xã Quỳnh Thọ

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
677 lượt xem

Vụ xuân năm 2022, 50 ha gieo cấy ở xã Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Phụ đã được địa phương tổ chức sản xuất với hình thức xóa dần các bờ gần, bờ thửa, tạo thành những cánh đồng lớn không bờ, áp dụng được tối đa cơ giới hóa trong sản xuất, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.

Cánh đồng xã Quỳnh Thọ

Mô hình được xã Quỳnh Thọ quy vùng tại cánh đồng của 3 thôn: Hồng Thái, Đức Chính và Minh Đức, tập trung vào sản xuất 2 giống lúa chính là BC15 và lúa Nhật.

Ông Ngô Doãn Đô – Giám đốc HTX DVNN Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: 

“Các bước triển khai thì chúng tôi cùng với lãnh đạo của 3 thôn, quy vùng và làm thủy lợi, chỉ đạo công tác làm đất và vệ sinh đồng ruộng; tổ chức tập huấn cho các gia đình gieo cấy trong khu vực này, cấp phát thóc giống.”


Nông dân tiến hành làm đất cho vụ sản xuất mới 

Với những thửa ruộng lớn không bờ, việc tổ chức sản xuất được tiến hành thuận lợi hơn nên bà con nông dân nơi đây rất ủng hộ.

Ông Phạm Văn Dũng – trưởng thôn Đức Chính, xã Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Phụ:

“Thôn chúng tôi có 257 hộ , diện tích hơn 100 mẫu, chúng tôi đã triển khai đến cấp ủy chi bộ, ban lãnh đạo thôn và bà con nhân dân, cơ bản bà con đều đồng tình, nhất trí với chủ trương của cấp trên.”


Ông Phạm Hồng Sơn – chủ máy làm đất xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ:

“Nếu cứ như trước đây từng ruộng nhỏ một thì kịch tầm làm đất một ngày được khoảng 5 mẫu, nhưng bây giờ có thể làm được 10 mẫu, mà đi nó đều, nó kĩ hơn, giảm bớt chi phí cho máy.”


Nông dân chuẩn bị mạ khay cho sản xuất vụ mới 

Việc quy vùng thành cánh đồng lớn còn giúp cho việc áp dụng gieo mạ khay cấy bằng máy đã có từ lâu ở nơi đây phát huy tối đa hiệu quả hơn. Một mùa xuân mới đang về, nông dân Quỳnh Thọ đang bắt đầu vào một vụ sản xuất mới với hy vọng về những thắng lợi mới trong vụ xuân này.

CTV Lệ Xuân

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...