Kỳ vọng của nông dân trong năm mới

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
1,310 lượt xem

Sản xuất nông nghiệp được coi như là bệ đỡ cho sự phát triển của Thái Bình. Bước sang năm mới, nông nghiệp Thái Bình sẽ tiếp tục hứa hẹn với những đột phá trong phát triển. Và chính những người nông dân sẽ là hạt nhân cùng góp sức đưa nông nghiệp Thái Bình khẳng định thương hiệu, mang đến cho họ cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nông dân thu hoạch khoai tây bội thu

Khép lại năm 2021 nông dân ở Thái Bình có thêm niềm vui từ một vụ đông được mùa, được giá. Mặc dù đầu vụ sản xuất gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ gieo trồng, chăm sóc đúng kỹ thuật nên hầu hết các cây vụ đông đều cho năng suất cao. Mỗi sào trồng cây vụ đông nông dân thu lãi từ 5-7 triệu đồng. Đây là nền tảng để mỗi người có thêm hi vọng vào năm mới với những thắng lợi mới.

Bà Nguyễn Thị Huê, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng:

“Năm mới mong sức khoẻ tốt, khoai trồng được hợp tác xã có kho lạnh gửi giống cho gần, vụ tới mong chính quyền hỗ trợ cho bà con để bà con cùng phát triển kinh tế.”


Diện tích ao nuôi cá bán nổi của hộ nông dân

Năm qua, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh gặp không ít những khó khăn. Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, dịch bệnh liên tiếp xảy ra khiến nhiều hộ phải chịu cảnh trắng tay. Bước sang năm mới, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng vào một năm giá cả sản phẩm nông sản được ổn định, việc tiêu thụ được thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Minh Đức, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy:

“Năm mới hi vọng dịch bệnh không còn, giá cả cám, thức ăn chăn nuôi giảm xuống, để mọi người cùng phát triển.”


Diện tích sản xuất lúa của bà con nông dân xã Thụy Ninh

Một mùa xuân nữa lại về và hàng nghìn nông dân đã rạo rực ra quân trong những ngày đầu năm mới với nhiều hy vọng về một năm mới thời tiết thuận hòa, mùa mạng bội thu, để cuộc sống mỗi người nông dân được ấm no hạnh phúc.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc HTX SXKD DVNN xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Thời tiết thiên thời, địa lợi, nhân hoà để bà con trồng cấy, hi vọng giá cả vật tư giảm sâu, giá nông sản tăng cao.”


Với khí thế ra quân và quyết tâm cao ngay từ những ngày đầu năm, tin rằng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ đạt nhiều thành quả mới, góp phần nâng cao đời sống nông dân, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...