Nông dân Quỳnh Hồng hy vọng mùa quất Tết

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
926 lượt xem

Nếu như những năm trước vào thời điểm này vườn trồng quất cảnh ở xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Phụ tấp nập người mua, kẻ bán nhưng năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 người trồng quất cảnh nơi đây lại đang thấp thỏm hy vọng lượng khách mua sẽ tăng cao khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Vườn quất cảnh phục vụ Tết của hộ ông Pha

Vụ quất cảnh năm nay gia đình ông Đặng Văn Pha thôn La Vân 3 xã Quỳnh Hồng chỉ trồng 300 gốc giảm so với năm ngoái, nhưng đến thời điểm này cũng chỉ mói bán bán lẻ được vài chục cây. 

Ông Đặng Văn Pha - thôn La Vân, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Năm nay dịch thị trường trầm lắng không sôi động như những năm không có dịch, khách năm nay đến ít chỉ 50% so với trước.”
 


Những cây quất được chăm sóc tỉ mỉ phục vụ nhu cầu tết của người dân

Những năm trước, cây quất cảnh ở Quỳnh Hồng được thương lái đặt hàng từ rất sớm để mang đi các tỉnh bán. Cây quất đã giúp nhiều hộ dân trong xã vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, năm 2022 lượng quất bán ra chậm, giá giảm, 

Ông Đặng Văn Du, Giám đốc HTX DVNN La Vân, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Cây năm nay giá bán không bằng năm ngoái do dịch, bà con năm nay mất khoảng 50%.”



Ông Lê Văn Đát - thôn La Vân, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

 “Chăm sóc cây, tỉa tót cành thì cần đủ nước, phân làm sao cây quất phát triển tốt có lá xanh, hoa lộc và quả để phục vụ bà con.”


Vườn đào, quất sẵn sàng cho nhu cầu Tết tại thôn La Vân xã Quỳnh Hồng

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên người trồng quất cảnh cũng nhiều lo âu, thấp thỏm nhưng vẫn động viên nhau thích ứng nhanh với hoàn cảnh thực tiễn với một niềm hy vọng dịp giáp Tết Nguyên đán lượng khách sẽ tăng cao để các hộ trồng quất không chỉ thu hồi được vốn mà còn có lãi sau những tháng ngày lao động vất vả.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...