Ngành chăn nuôi chủ động thực phẩm phục vụ Tết

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
386 lượt xem

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng cao. Tại Thái Bình đã cơ bản chủ động được nguồn cung thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm.

Trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Trường, xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy luôn duy trì 6.000 gà thương phẩm

Chăn nuôi quy mô lớn, trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Trường, xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy luôn duy trì 6.000 gà thương phẩm. Năm 2021, mặc dù giá thức ăn tăng cao, nhưng đàn gà vẫn được ông Trường vào lứa đều đặn. Từ giờ đến Tết, trang trại này có khoảng 3.000 gà thịt xuất chuồng. Đáng mừng là thời điểm này, giá gà thương phẩm có xu hướng tăng, dao động từ 70- 80 nghìn đồng/kg, việc tiêu thụ khá thuận lợi.



Ông Nguyễn Văn Trường, xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy:Dịp tết nguyên đán lượng tiêu thụ gà trống rất nhiều nên gia đình tập trung nuôi toàn bộ gà trống để phục vụ cho bà con. Chúng tôi đã chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi để nâng cao chất lượng đàn gà để phục vụ bà con và thị trường”

Dự kiến dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng từ 20 đến 30%

Dự kiến dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân tăng từ 20 đến 30%. Nắm bắt rõ quy luật cung cầu, người chăn nuôi trong tỉnh đã có kế hoạch sản xuất, với nhiều giải pháp phù hợp từ nhiều tháng trước. Do đó trong dịp tết, nguồn cung thực phẩm khá dồi dào, không chỉ đảm bảo cung ứng cho thị trường trong tỉnh, mà còn cung cấp một phần cho thị trường ngoại tỉnh.



Ông Đỗ Văn Tấn, Giám đốc Công ty TNHH chăn nuôi Thái Thụy: “Hiện nay, bên trang trại có cả nuôi lợn nái và lợn thịt cho nên mình tự cung tự cấp. Mỗi 1 tuần xuất ra khoảng 1.000 con. Quy mô lợn thịt hiện nay khoảng 11.500 con, mình sẽ xuất theo thành phần” 




Ông Phạm Thành Nhương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình: "Đến nay, trên địa bàn tỉnh chúng tôi xác định có khoảng 600.000 lợn thịt, tổng đàn gia cầm luôn duy trì 14 triệu con, trong đó đàn gà thịt cũng như vịt thịt trong năm nay tỷ lệ tăng cao. Ngoài ra thì đàn trâu bò luôn luôn duy trì gần 58.000 con” 


Ngành nông nghiệp phối hợp với các ngành, đơn vị để có phương án bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường  

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng, ngành nông nghiệp đang phối hợp các ngành, đơn vị theo dõi sát tình hình sản xuất, nguồn cung, giá bán, diễn biến dịch bệnh để có phương án bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...