Niềm vui khoai tây được mùa được giá

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
423 lượt xem

Những ngày này, người trồng khoai tây ở xã Mê Linh, huyện Đông Hưng hưởng niềm vui trọn vẹn khi khoai vừa được mùa, vừa được giá. Bà con đang tập trung thu hoạch khoai tây để phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Diện tích khoai tây của nhà bà Huê đang cho thu hoạch

Vụ đông này gia đình bà Huê trồng hơn 6 sào khoai tây. Được tỉnh hỗ trợ khoai giống nên một sào trồng khoai tây tổng chi phí chưa đến 1 triệu đồng. Năm nay khoai được giá nên bà Huê rất phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Huê - xã Mê Linh, huyện Đông Hưng:

“Năm nay được mùa, giá cả cao hơn mọi năm, một sào vụ đông gấp 5 lần giá trị so cấy lúa.”


 Nông dân thu hoạch khoai tây củ to, đẹp

Niềm vui được mùa, được giá cũng đã đến với tất cả các hộ dân có diện tích đất trồng khoai tây trên địa bàn xã. Vụ đông năm nay thời tiết lạnh nhiều nên khoai tây sinh trưởng, phát triển tốt, cho củ to và đẹp. Năng suất khoai nhờ đó cũng tăng gấp rưỡi so với năm trước. Trung bình mỗi sào cho thu 5-6 tạ củ. Tính ra mỗi sào trồng khoai tây nông dân thu về từ 5-7 triệu đồng.

Bà Trần Thị Huệ - xã Mê Linh, huyện Đông Hưng:
“Giống khoai tây năm nay được tỉnh và nhà nước hỗ trợ, chúng tôi được mùa, lúc đầu làm vất vả nhưng đến khi thu hoạch thì được chất lượng, chúng tôi rất phấn khởi.”

Nông dân xã Mê Linh hăng hái sản xuất và thu hoạch khoai tây trên cánh đồng

Mê Linh là một trong những xã có diện tích trồng khoai tây lớn ở huyện Đông Hưng. Mặc dù sản xuất vụ đông gặp nhiều khó khăn, song với cơ chế hỗ trợ của tỉnh, của huyện nên nông dân trồng được 30 ha khoai tây. Hiện nay, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch nhanh, gọn toàn bộ diện tích. 

Ông Nguyễn Văn Linh - Giám đốc HTX DVNN xã Mê Linh, huyện Đông Hưng:

“Vấn đề tiêu thụ sản phẩm thì nông dân vẫn tự bán, một số thương lái cũng về tại ruộng mua cho dân, năm nay được sự hỗ trợ của tỉnh cho địa phương hoàn thành sản phẩm Ocop tạo điều kiện cho nông dân Mê Linh có thị trường sản xuất và tiêu thụ thuận lợi hơn.” 


Thêm 1 vụ khoai tây toàn thắng đến với người dân nơi đây, tạo thêm niềm tin, động lực để đưa khoai tây thành sản phẩm đặc thù của địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...