Chủ động cung ứng giống, vật tư cho sản xuất vụ xuân

Thứ 7, 15/01/2022 | 00:00:00
293 lượt xem

Thời điểm gieo cấy vụ xuân năm 2022 đã cận kề. Để có vụ lúa đạt năng suất cao, các công ty, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ số lượng giống, phân bón đảm bảo về chất lượng và đa dạng chủng loại, sẵn sàng cung ứng phục vụ nhu cầu của bà con.

Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed

Vụ xuân năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy 75.500ha lúa, gieo mạ quanh tiết lập xuân, kết thúc cấy trước ngày 25/2/2022. Để nâng cao giá trị sản xuất lúa, ngành Nông nghiệp xây dựng cơ cấu giống lúa theo nhu cầu của thị trường. Trong đó nhóm giống lúa chất lượng cao chiếm 40 - 45% diện tích gieo cấy, nhóm giống lúa năng suất cao chiếm 55 - 60% diện tích gieo cấy. Bám sát định hướng, đề án sản xuất của tỉnh ban hành, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed đã chủ động lượng lớn thóc giống chất lượng phục vụ nông dân gieo cấy.

Ông Nhâm Xuân Tùng, Phó trưởng phòng kinh doanh, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed:

“Trong vụ xuân năm 2022 chúng tôi đã chuẩn bị hơn chục nghìn tấn giống lúa các loại để phục vụ cho bà con nông dân. Hiện nay, cung ứng các sản phẩm các giống lúa thuần thì chúng tôi ứng dụng khoa học kĩ thuật đưa gen chống chịu sâu bệnh vào các giống lúa có sản lượng lớn hiện nay. Như BC15, TBR25, TBR97 có các gen kháng bệnh.”


Người dân mua giống cho sản xuất vụ xuân 2022

Các cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động nhập nguồn hàng với nhiều chủng loại, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân các địa phương, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

Bà Nguyễn Thị Cúc - xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:

“Tôi cấy diện tích 1 mẫu, tôi xuống cửa hàng mua giống mẫu, giá cả đa dạng, phải chăng.”


Ông Nguyễn Trọng Thành - Giám đốc HTX DVNN xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:

“Xã Phú Lương gieo cấy trên 300ha, chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân 2022 thì hợp tác xã chuẩn bị sẵn các loại phân bón và thóc giống cung ứng cho bà con, đủ các loại.”


Người dân tham khảo phân bón cho vụ xuân 2022

Hiện nay giá các loại phân bón tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tác động trực tiếp tới việc sản xuất của nông dân các địa phương. Để giúp nông dân vơi bớt gánh nặng về chi phí đầu tư sản xuất đầu vụ, các HTX tiếp tục triển khai “Chương trình cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân”.

Bà Bùi Thị Luyên - Thủ kho KTX DVNN xã Mê Linh, huyện Đông Hưng:

“Hình thức trả chậm thì chúng tôi lưu ý cho các hộ thành viên, trước khi đến lấy hàng kí kết sau đó trả chậm đến khi hết vụ bà con bán được hàng thì thanh toán bằng tiền mặt.”


Giống, vật tư nông nghiệp đang được cung ứng đến nông dân theo kế hoạch, đảm bảo phục vụ bà con gieo cấy vụ xuân đúng tiến độ.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...