Sản xuất 10 triệu cây giống mỗi năm

Thứ 6, 14/01/2022 | 00:00:00
519 lượt xem

Xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng không chỉ có truyền thống trồng hoa, cây cảnh mà còn nổi tiếng với nghề ươm cây giống. Từ những vườn ươm, cây giống theo chân thương lái đến khắp mọi miền đất nước, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Diện tích xã Hồng Việt ươm cây giống nhìn từ trên cao

Xã Hồng Việt hiện có trên 1.400 hộ làm nghề ươm cây giống, chiếm hơn 60% hộ dân trong xã. Diện tích trồng cây giống lên đến 150 ha, tập trung nhiều nhất ở 4 thôn Đông, Đoài, Tứ và Quán Thôn. Trung bình mỗi sào ruộng, người dân có thể ươm được khoảng 2 vạn cây giống. Các loại cây giống được người dân Hồng Việt ươm trồng rất đa dạng như: cây ăn quả, các loại cây lấy gỗ, cây công trình, cây phong thủy... Mỗi năm, các nhà vườn trong xã cung cấp cho thị trường 10 triệu cây giống. 

Vườn ươm cây giống của hộ dân xã Hồng Việt

Cây giống ở Hồng Việt không chỉ được người trong tỉnh ưa chuộng mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố và có thương hiệu trong cả nước. Đến nay, nghề ươm cây giống đã trở thành nghề chính, bình quân mỗi hecta trồng cây giống cho thu nhập từ 450 - 500 triệu đồng/ năm.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...