Thu hồi nông sản và thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
262 lượt xem

Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật SPS Việt Nam đã nhận được 2 thông báo từ Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu (EU) về việc công ty sản xuất nông nghiệp và thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam thu hồi lô hàng sản phẩm gà đông lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Thông báo số 514160, ngày 9/11 về thu hồi sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm tăng cường có nguồn gốc từ Cộng hòa Liên bang Đức tiêu thụ tại thị trường Việt Nam do phát hiện dư lượng 2-Chloroethanol là 8,5 mg/kg với mức độ rủi ro là nghiêm trọng. Trước đó, ngày 4/11, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được Thông báo số 513260 về sản phẩm thịt gà và các bộ phận như chân, cổ và cánh… đông lạnh có nguồn gốc từ Ba Lan tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và Pháp bị nhiễm Salmonella (khuẩn đường ruột) được phát hiện ở 2 trong số 5 mẫu với mức độ rủi ro là nghiêm trọng.

Lô hàng số L02028020/01 có khối lượng 291,914 kg.

Nhà sản xuất: Vital Products GmbH có địa chỉ tại Zur ehemaligen Porzellanfabrik 2, 95652 Waldsassen, Đức. 

Nhập khẩu là Công ty Vimidu Vina Co., LTD có địa chỉ tại tầng 3, tòa nhà 21T2, số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.


Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...