Duy trì sản xuất vụ đông ở vùng dịch

Thứ 7, 27/11/2021 | 00:00:00
1,805 lượt xem

Với hơn 100ha sản xuất vụ đông, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư thời gian qua vừa căng mình chống dịch Covid-19 khi có các ca dương tính trong cộng đồng, vừa đảm bảo duy trì sản xuất ổn định, không để ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế của bà con.


Nông dân xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư chăm sóc cây rau màu vụ đông

Trên diện tích hơn 1 sào, bà Đồng Thị Vui, thôn 1, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư trồng cải cúc, cải ngọt và rau đay. Đây là những giống cây dễ trồng, dễ chăm và chỉ khoảng 20 ngày cho thu hoạch 1 lần.

Bà con lựa chọn  những giống rau ngắn ngày, dễ chăm sóc để quay vòng sản xuất

Bà Đồng Thị Vui, thôn 1, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư 

Trong thời gian phong tỏa, không lên chợ được, tôi chủ yếu bán cho bà con trong xã, mà bán cũng được nhiều lắm, có ngày hơn 100 mớ.

Dù bị ảnh hưởng thời tiết mưa lớn đầu vụ và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xã Vũ Đoài vẫn chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất vụ đông theo hướng tăng diện tích và chuyển đổi cơ cấu cây trồng đáp ứng nhu cầu thị trường. 

bị ảnh hưởng thời tiết mưa lớn đầu vụ và dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

xã Vũ Đoài vẫn chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất vụ đông theo hướng tăng diện tích và chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp

Ông Vũ Ngọc Điệp, Phó Giám đốc HTX NN xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư 

Giá cả rau màu năm nay cũng rất thuận lợi cho bà con xã viên, bán với giá rất cao. Như cải ngọt từ 2 nghìn rưỡi – 3 nghìn 1 bó. 1 sào khoai tây thu được 6 trăm đến 7 trăm nghìn đồng/sào, bà con rất phấn khởi. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ mương máng, nước tưới cho bà con. 

Ông Phạm Văn Giáp, Chủ tịch UBND xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư 

Với quyết tâm tránh đứt gãy kinh tế, trong đó có sản xuất nông nghiệp là mũi nhọn, UBND xã chỉ đạo HTX NN và các thôn tranh thủ điều kiện thời tiết khô tạnh để sản xuất cây vụ đông ưa lạnh. Đối với hộ F1,  F2 khi hết thời hạn cách ly và đảm bảo yêu cầu về sức khỏe thì sẽ tuyên truyền vận động và có cơ chế hỗ trợ về rau màu để các hộ chủ động sản xuất. 

Nông dân Vũ Đoài tranh thủ điều kiện thời tiết khô tạnh để sản xuất cây vụ đông ưa lạnh

Xã Vũ Đoài cũng chỉ đạo hợp tác xã nông nghiệp tăng cường hướng dẫn quy trình kỹ thuật, chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... đảm bảo việc sản xuất, gieo trồng cây vụ đông của người dân tuân thủ quy trình kỹ thuật, tạo ra sản phẩm an toàn phù hợp yêu cầu thị thường, nhất là sau khi hoạt động buôn bán của Vũ Đoài với các địa phương được thông thương trở lại.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...