Thúc đẩy mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam tại Australia

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
304 lượt xem

Trong năm 2020, sản phẩm cá tra và cá basa Việt Nam chiếm tới 90% thị phần tại Australia. Để mở rộng dung lượng thị trường và nâng cao giá trị, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây nhiều thách thức, Đại sự quán Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021, trong khuôn khổ hoạt động ngoại giao kinh tế.

Ngày 20/11 vừa qua, Lễ phát động chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia. Chương trình sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương khác nhau của Australia trong tháng 11 và 12/2021, bao gồm chuỗi các sự kiện với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam.

Đồng thời bên cạnh sự kiện này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phát hành báo cáo nghiên cứu  “Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa tại Australia”, đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh của Đại sứ quán, Thương vụ, Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia, để vận động tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm.

Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Australia:

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Melbourne và thấy cá tra, cá basa của mình đã xuất hiện ở rất là nhiều siêu thị. Ở Canberra và ở Sydney chúng tôi cũng đã thấy rất là nhiều sản phẩm của Việt Nam trong đó có cá tra cá basa. Trong những năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu cá tra, cá basa tới Úc đã tăng rất là đáng kể và cá tra, cá basa đã trở thành một trong những món rất đặc biệt được người dân Úc ưa chuộng, đó là món fish&chip tương đối nổi tiếng ở Úc, tương tự như là món phở ở Việt Nam. Đấy là điều chúng tôi rất là vui mừng."

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào Australia đã liên tục tăng trong những năm gần đây, nhờ sự cải tiến chất lượng và khả năng cạnh tranh cao. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đang gây ra một số khó khăn chung cho hoạt động thương mại thế giới. Việc tăng cường quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại châu Đại dương.

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch Tập đoàn Việt – Úc: 

"Tôi đánh giá rằng thủy sản của Việt nam sang Úc rất là tốt bởi vì chất lượng. Ở thị trường Úc thì người ta rất là ưa chuộng về chất lượng. Chất lượng rất quan trọng nhưng mà bây giờ Việt nam đã nắm bắt được chất lượng rồi. Nói chung về các loại thủy sản như tôm, cá basa Việt Nam đó là những món ăn mà người ta rất là ưa thích vì chất lượng rất là cao so với trước đây."


Ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Australia:

"Cho đến nay loại quả tươi chưa được giấy phép nhập khẩu vào úc, nhưng chúng tôi cũng đang cố gắng thúc đẩy và tôi được biết là trong ngày hôm nay sẽ có chuyến hàng đầu tiên gồm 3 tấn chanh leo, kể cả chanh nguyên quả và nhân đông lạnh đã xuống tàu và chuẩn bị lên đường sang Úc. Đây là chanh leo đông lạnh lần đầu tiên sẽ tới thị trường Úc nhưng chúng tôi rất hy vọng trong thời gian tới thì chanh leo tươi cũng sẽ có thể có mặt tại thị trường Úc bởi vì đây là loại quả mà tôi nghĩ rằng rất là nổi tiếng ở Việt Nam, người Việt Nam rất là thích thì chắc chắn người Úc cũng sẽ thích."

Cùng ngày 20/11, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã công bố thông tin về kế hoạch xây dựng thương hiệu chanh leo đông lạnh Việt Nam tại thị trường Australia. Đại sứ cho biết 3 tấn chanh leo của Việt Nam, gồm nguyên quả cấp đông và nhân, đã được đóng container và lên tàu sang Australia. Dự kiến lô hàng này sẽ sớm cập cảng Australia trong những ngày tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...