Nông dân hưởng lợi từ liên kết sản xuất

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
748 lượt xem

Để sản xuất lúa gạo mang lại giá trị cao cho người nông dân, những quy trình canh tác truyền thống đang được nhiều địa phương thay thế bằng phương thức hiện đại hơn. Và hiệu quả được khẳng định bằng chính thu nhập của người nông dân.

HTX Bình Thanh, huyện Kiến Xương đầu tư dàn sấy để sấy thóc cho nông dân với công suất 30 tấn /ngày đêm.

Trong khi người dân của nhiều địa phương khác luôn bất an vì thu hoạch lúa vào đúng thời điểm mưa bão không có chỗ phơi thì với ông Đỗ Văn Khanh, xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương đó lại không phải là vấn đề. 3 năm nay ông cùng người dân trong xã yên tâm khi HTX xây dựng 1 nhà sấy với công suất 30 tấn/ngày đêm.



Ông Đỗ Văn Khanh, xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương:Chúng tôi rất phấn khởi khi có dàn sấy này để đưa cho người nông dân hạt thóc khô ráo mang lại lợi ích cho dân về kinh tế và sản phẩm.”


Liên kết sản xuất giúp người dân yên tâm hơn khi sản xuất nông nghiệp

Cùng với đó, việc liên kết sản xuất lúa gạo giữa HTX và doanh nghiệp với nông dân đã tạo ra hiệu quả khá cao cho người nông dân. Cụ thể với lúa hàng hoá, giá cao hơn 1,3 lần và lúa giống là 1,8 lần so với trước kia.



Bà Vũ Thị Hiến, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương:Liên kết thế này được 1,8 với 2 triệu hoặc trên 2 triệu/1 sào nên chúng tôi rất chú tâm vào liên kết với giống lúa sạch này.”


Thay đổi tư duy, công nghệ sẽ giúp người dân nâng cao giá trị sản xuất và thu nhập

Khi sản xuất manh mún được thay thế bằng tư duy mới, người nông dân sẽ chính là những người được hưởng lợi. Và đây cũng là yêu cầu bắt buộc để nông nghiệp phát triển bền vững phù hợp với yêu cầu mới.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...