Cụm Công nghiệp An Ninh hướng tới sản xuất công nghệ cao

Thứ 7, 16/10/2021 | 00:00:00
578 lượt xem

Đến nay, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp An Ninh, huyện Tiền Hải đã hoàn thành xây dựng, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng. Do được đầu tư bài bản về hạ tầng, cụm công nghiệp này đã thu hút được một số dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ cao, thời gian tới sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn, tăng thu cho ngân sách nhà nước và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Bản sơ đồ cụm công nghiệp An Ninh trên cao

Khởi công xây dựng từ đầu năm 2020, giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp An Ninh có diện tích 50héc-ta với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Cụm công nghiệp này được đầu tư đồng bộ về kết cấu hạ tầng gồm các hệ thống như giao thông, cây xanh tưới nước tự động, cấp điện, nước sạch, thoát nước mặt, thoát nước thải hiện đại với công suất 1.500 m3 /ngày đêm, phòng cháy chữa cháy, hồ điều hòa và camera giám sát 24/24h. 

Ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DAMSAN: 

“Cụm công nghiệp An Ninh có thể nói là được đầu tư hết sức bài bản, khoa học, đúng quy định của luật pháp. Quan điểm của chúng tôi muốn xây dựng cụm công nghiệp này thu hút các dự án, nhà máy sản xuất công nghiệp hàm lượng công nghệ cao. Để có được cụm công nghiệp thành công trên cả mong đợi như thế này là phải có sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh, của huyện và của xã, sự đồng thuận của người dân cũng như sự quyết tâm rất cao của lãnh đạo công ty. Thứ hai, quan điểm của công ty ngay từ khi đề xuất với tỉnh, huyện và xã là cũng sẽ xây dựng cụm công nghiệp An Ninh này là cụm công nghiệp vì môi trường xanh sạch đẹp.”

Hạ tầng cụm công nghiệp đang hoàn thiện 

Tuy vừa mới hoàn thành xây dựng kết cấu hạ tầng, song Cụm Công nghiệp An Ninh đã thu hút được 3 dự án đầu tư đáng chú ý. Trong đó, Nhà máy năng lượng xanh AD của Công ty cổ phần Tập đoàn năng lượng xanh AD Green với diện tích 7.9 héc-ta sẽ sản xuất tấm panel năng lượng mặt trời. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng với hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại nhất hiện nay, công suất đạt 1.8 triệu sản phẩm /năm. 

Ông Vương Quốc Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn năng lượng xanh AD Green: 

“Mảng đầu tư kinh doanh mới của cụm công nghiệp là đầu tư về những mặt hàng, sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như sản phẩm về ngành năng lượng tái tạo, song song đó là thu hút những nhà đầu tư thứ cấp liên quan đến ngành này để biến cụm công nghiệp thành chuỗi cung ứng khép kín, sản xuất được các sản phẩm cung cấp cho thị trường khó tính hàng đầu thế giới.”


Được đầu tư kết cấu hạ tầng hiện đại và chủ trương thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, Cụm Công nghiệp An Ninh sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế huyện Tiền Hải nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung theo hướng tích cực, góp phần tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Đáng chú ý, Cụm Công nghiệp An Ninh sẽ là nơi sản xuất công nghiệp thực sự thân thiện với môi trường.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...