Quỳnh Phụ tiêm vacxin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu đông 2021

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
244 lượt xem

Hiện huyện Quỳnh Phụ có tổng đàn lợn khoảng 130 nghìn con, đàn gia cầm 1,6 triệu con, đàn chó mèo trên 30 nghìn con và trên 7 nghìn con trâu bò.

Huyện Quỳnh Phụ tổ chức tiêm phòng cho đàn lợn hộ chăn nuôi

Để bảo vệ đàn vật nuôi, từ ngày 15/9 – 10/10/2021, huyện Quỳnh Phụ tiến hành tổ chức chiến dịch đợt đại trà tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Các ngành chức năng của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức triển khai công tác tập huấn bổ sung kỹ thuật cho cán bộ chăn nuôi thú y cơ sở, cấp phát đúng, đủ lượng vắc xin theo quy định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao hiểu biết, tự giác phối hợp thực hiện.

 Đến nay, Trạm chăn nuôi thú y huyện đã cấp phát cho các địa phương trên 41 nghìn liều vac xin để tổ chức tiêm phòng,37/37 xã trong huyện đã tiếp nhận vắc xin và tổ chức thực hiện tại xã đảm bảo phương châm "4 đúng” trong công tác tiêm phòng, Quỳnh Phụ phấn đấu trong chiến dịch, tỷ lệ tiêm phòng các bệnh "đỏ” cho đàn lợn đạt từ 90% trở lên tổng đàn; tỷ lệ tiêm phòng tụ huyết trùng, viêm da nổi cục cho đàn trâu bò đạt trên 80% tổng đàn, tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại cho đàn cho mè tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm 2020.

CTV Lệ Xuân 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...