Chăm sóc cây bí sau mưa

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,176 lượt xem

Những ngày vừa qua, thời tiết liên tục có mưa to, giông gió làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng. Một số diện tích cây bí bị dập thân lá, bị bệnh lở cổ rễ, thối và hỏng. Sau đây, kỹ sư Phạm Thị Hiền, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình sẽ hướng dẫn bà con các biện pháp chăm sóc cây bí sau mưa.

Cây bí bị ngập nước sau mưa lớn vừa qua

Kỹ sư Phạm Thị Hiền, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình:

"Đối với cây bầu bí thì bà con cần khẩn trương tháo cạn nước trong ruộng càng sớm càng tốt. Đối với những diện tích mới trồng thì mặt luống có thể bị dí, cây con có bộ rễ chưa phát triển mạnh thì nên xới xáo nhẹ, phá váng mặt luống để cung cấp ôxy cho rễ phát triển, đồng thời giúp cây nhanh phục hồi, kết hợp với trồng dặm để đảm bảo mật độ. Những diện tích trồng bằng màng phủ nilông, nếu sau mưa có nắng và gió thì cần vén màng phủ gần gốc để lộ đất cho rễ được thông thoáng và phát triển, nước sẽ bay hơi nhanh hơn, đồng thời hạn chế được nấm bệnh, vi khuẩn gây hại cho bộ rễ."


Hòa lân Supe với nước tưới cho gốc bí 

Kỹ sư Phạm Thị Hiền, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình:

"Sau đó có thể hòa loãng khoảng 0,2kg lân Supe với 10 lít nước để tưới cho gốc, kích thích cho bộ rễ phát triển. Đồng thời, phun các chế phẩm sinh học, không nên bấm ngọn tỉa cành hoặc vặt lá gốc ngay sau khi mưa, vì sẽ gây ra các vết thương dễ làm nấm, vi khuẩn xâm nhập gây hại con. Và khi trời tạnh ráo hẳn thì tiến hành dọn sạch cỏ dại, sau đó cắt tỉa những thân, lá cây bị hỏng nhằm tạo điều kiện cho tán cây được thông thoáng và phát triển."


Tưới lân Supe hòa với nước tưới cho gốc bí 

                                                                                                                                                                                                                   PV

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...